Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Mỹ nhân đồ - Chương 4

Chương 4

Nghe được âm thanh của hắn, giống như một thói quen bình thường, tôi liền thả lỏng bản thân, không tiếp tục giãy dụa nữa, liền cảm giác được cánh tay đang ôm tôi cũng thả lỏng không ít. Muộn Du Bình thông thường rất ít khi nói chuyện, nhưng bản thân hắn lại làm người ta có cảm giác an toàn, dù trời có sập xuống thì hắn cũng chống đỡ được, một chút cũng không lo lắng.
Nhưng Tiểu Ngũ nói hắn bận ở đấu khác không thể tham gia vụ đấu này được? Chẳng lẽ Muộn Du Bình ngoại trừ thay đổi thân mình còn có thể phân thân? Chẳng lẽ hiệu lực của khế ước thanh đồng vẫn còn tác dụng, chẳng lẽ lại thực sự hóa ra cái gì nữa? Vừa nghĩ đến thôi mà lông tơ đã muốn dựng đứng. Phi phi phi….Ngô Tà mày lại đang nghĩ gì vậy? Đừng dọa chính mình!
Thân nhiệt của Muộn Du Bình sau lưng tôi có chút nóng hơn mọi khi, hơi thở cũng loạn hơn mọi khi…..Muộn Du Bình này……không lẽ lại có chuyện gì rồi? Không biết như thế nào, nhưng bây giờ tôi cảm thấy có chút vui sướng, hiện tại cho dù huyết thi ngàn năm xuất hiện trước mặt tôi, không chừng tôi còn có thể cười nói:
“Lão gia hảo!!!!!!”
Không, không, không, Ngô Tà, mày đang nghĩ cái gì vậy chứ? Huyết thi này không dễ chơi? Lần trước Muộn Du Bình dùng sức chín trâu mười bò mới có thể khắc chế được , đừng làm người ta phiền toái thêm chứ!!!!!
Đang lúc tôi đang miên mang suy nghĩ, Muộn Du Bình cũng buông tay của tôi ra, tôi đồng thời cũng cảm giác được những người khác đã lui khá xa, giống như là không có việc gì vậy, nhưng tôi lại cảm thấy sau lưng có chút lạnh đi. Đại khái là bí mật của đấu này đã được phá giải?
Tiểu Ngũ mở đèn pin, ánh sáng đột ngột như vậy làm tôi lóa cả mắt, tôi liền quay đầu lại, bắt gặp được ánh mắt thanh lãnh kia, khí chất trầm ổn, còn thanh Hắc Cổ Kim Đao nữa, ngoài Muộn Du Bình thì còn có thể là ai nữa chứ!!! Chỉ thấy trên người hắn đầy bùn đất, trên trán còn đổ mồ hôi, cả người trông như mới từ đấu bước ra.
Nhìn thấy cảnh tượng này, lòng tôi có chút kích động nhưng nửa chữ cũng không thể thoát ra khỏi miệng, nhưng Tiểu Ngũ mới vừa nghe âm thanh của Muộn Du Bình liền vội vàng quay lại, vui mừng hô lên:
“Ân nhân, sao anh lại ở trong này?”
Muộn Du Bình thản nhiên liếc cậu ta, còn thản nhiên nói:
“Đừng gọi tôi là ân nhân”
Thấy vậy Tiểu Ngũ chỉ cười cười ứng thanh, không biết là có nghe thấy không. Tiếp theo cậu ta nói ra ngoài tìm những người khác đã bị lạc ở chỗ nào, tiện thể trả lại đèn pin cho tôi còn cậu ta thì sử dụng cái của mình, cậu ta nhìn nhìn tôi một chút rồi mới chạy đi, tôi thật sự không hiểu được cậu ta có ý gì nữa.
Không khí có chút ngưng trọng, tôi nhìn nhìn Muộn Du Bình, giả vờ tìm vài thứ xung quanh một lúc rồi mới cười cười xả ra một câu:
“……..Tiểu Ca……anh không phải đang……đang….tham gia vụ đấu khác sao? Sao lại……”
Muộn Du Bình nhìn tôi chằm chằm, không biết đang suy nghĩ gì đó, biểu tình trên mặt hắn có chút ngưng trọng, sau đó hắn thùy hạ mắt, nhỏ giọng nói:
“Đi ra!”
Sau đó hắn liền trừng mắt, nhìn giống như tên nào đó hay cái gì đó cướp đồ của hắn vậy.
“Ân…..Tiểu Ca…..anh sao lại tới nơi này? Có phải đấu này có gì khác thường không???????”
Hắn vẫn tiếp tục trừng mắt hồi lâu, tôi thấy hăn không muốn nói liền bắt đầu đánh giá nơi này một chút.
Lúc này tôi mới phái hiện nơi này có chút quái dị, cùng với hầm mộ chúng tôi vừa đi qua là hai nơi hoàn toàn khác nhau, quả thật lần này bảo chúng tôi đến ngắm cảnh không sai chút nào, gian phòng này, không bằng nói nơi này là nơi để du khách nghỉ chân đi. Trên tường có khắc hạ vân đồ, nhìn một vòng thì bốn phía đều có khắc văn tự, nhưng lại không giống chữ quốc ngữ, cũng không giống những văn tự được ghi trên bí văn, không biết phải diễn tả nó là cái gì nữa?
“Đây là chú văn?”
Âm thanh đột nhiên vang lên làm tôi sợ đến mức suýt nữa đập mặt vào tường, quay đầu lại thấy gương mặt suy tư của Nhạc Sơn và gương mặt nghiêm túc của Tiểu Ngũ.
“Ngô gia ca ca, cả đoàn người đều bị thất lạc cả, chỉ tìm thấy một mình Nhạc ca thôi.”
Nhìn thấy vẻ mặt lo lắng của Tiểu Ngũ, tôi nói với cậu ta:
“Phan Tử cùng Bàn Tử có thể tự thân vận động còn Hoắc Vân kia cũng không phải là nhân vật tầm thường, nhất thời cũng không có gì đáng lo…..Bàn Tử kia không có việc gì thì nhất định sẽ đến thẳng phòng chủ mộ, theo tôi nếu chúng ta đi theo hướng phòng của chủ mộ nhất định có thể sẽ gặp được bọn h, hoặc họ đang tìm chúng ta cũng không chừng.”
Tiểu Ngũ nghe vậy, thấy cũng có khả năng liền khôi phục bộ dáng lúc đầu, hì hì cười.
Vốn định hỏi Nhạc Sơn đây là chú văn gì? Bất quá tôi lại vô thức nhìn về phía sau một lúc, nhìn thấy Muộn Du Bình vẫn đứng tại chỗ, duy trì bộ dáng đó, cứ như là đang trợn mắt ngủ vậy, muốn cười hắn một chút nhưng lại phát hiện địa phương xung quanh hắn phát ra tiếng “tách, tách, tách” của máu đang chảy. Tôi thấy vậy liền vội vàng tiến đến chỗ hắn để thay hắn chữa thương, bôi thuốc. Lúc tôi đụng vào hắn, không biết vô tình hay hữu ý, hắn đột nhiên thu tay lại, tay của tôi cứ dừng ở không trung như thế.
Hắn vẫn như vậy, muốn làm gì thì làm, tôi quẫn đến mức hận không tìm được cái động nào đó để chui xuống, tôi giận vốn muốn cứ để hắn như vậy, không chú ý đến, nhưng nghĩ đến tốt xấu gì thì hắn cũng đã bôn ba đường xa đến tận đây, trong lòng liền mềm nhũng, tiện thể nhẹ giọng nói với hắn:
“Tiểu Ca…………nếu máu vẫn tiếp tục chảy……….thì không tốt đâu……!! “Đại khái giọng nói có chút đứt quãng, âm thanh nghe có chút đáng thương.
Chỉ thấy Muộn Du Bình đưa mắt nhìn tôi chằm chằm một hồi, tôi đối với hắn bất đắc dĩ cười cười, hắn liền dời tầm mắt đi chỗ khác, yên lặng đưa tay của hắn cho tôi, tôi cầm lấy, lần này hắn không rút tay về. Tôi nhẹ nhàng cởi bỏ lớp vải đang quấn lấy tay hắn, chỉ thấy một mảng huyết nhục mơ hồ, còn vương lại vài mảnh đá. Đây chắc là lại cứu người nào đó rồi bị thương? Trong lòng không khỏi cảm thấy chút mất mát.
Cái hũ nút này, luôn đối tốt với người khác nhưng lại không chút lo lắng cho bản thân.
Tôi cẩn thận xử lý vết thương của hắn, sau khi tẩy sạch vết thương, tôi tiếp tục bôi thuốc khử độc, bôi bột phấn cầm máu rồi tìm cái băng gạc sạch sẽ để băng lại vết thương của hắn, băng xong tôi còn kết lại một cái nơ con bướm xinh xinh. Vẻ mặt hưng phấn nâng đầu lên, không ngờ tới Muộn Du Bình đang nhìn tôi, bùm một tiếng, gương mặt của tôi nóng cả lên. Tôi cúi đầu nhỏ giọng nói:
“Cái kia……..Tiểu Ca……….đã làm xong rồi đó…………”
“Ân!”
Nhìn thấy cánh tay của hắn thu về, tôi liền đứng dậy, đi đến chỗ bọn Tiểu Ngũ.
Tiểu Ngũ đang cùng Nhạc Sơn đang thảo luận về những bí văn cũng như họa đồ kia, nhìn thấy tôi liền tươi cười, kế đó là mang theo vẻ mặt kỳ quái hỏi:
“Di? Ngô gia ca ca, mặt anh sao đỏ vậy? Phát sốt sao?”
Tôi cảm giác sau lưng có chút nóng lên, tôi lắc lắc đầu, nói với Tiểu Ngũ:
“Đại khái là không khí trong đấu không lưu thông đi, không có gì đáng ngại, nhưng, các người có kết luận gì không?”
Nhạc Sơn gãi gãi đầu, vẻ mặt ngượng ngùng nói:
“Lão gia tử nhà tôi tình cờ trong tay ngoạn ý này, nhưng có lần một tên đạo sĩ không rõ lai lịch đến tìm mua, lão gia tử không biết đó là gì, không suy nghĩ gì hồ đồ bán đi, bất quá tên đạo sĩ kia có nhắc đến lai lịch của nó, đây là chú thuật thời cổ đại, cực kì linh nghiệm, hay nói cách khác chính là đại phát tài, nhưng hắn lại không đề cập đến cách sử dụng nó, tôi cũng chỉ biết có thế……..”
Tôi nghe xong liền gật gật đầu, đối với chú văn này tôi cũng không quá tin tưởng, hơn nữa nội dung chính của những chú văn trong ngôi một này đại khái chỉ là muốn phù hộ chủ mộ kiếp sau đại phú đại quý đi, cũng không có gì quá đặc biệt.
Ánh mắt tôi tiếp tục đặt trên người của Muộn Du Bình, tôi thấy hình như hắn lại muốn chơi trò mất tích thì phải.
“Anh chơi cái gì chứ? Anh nghĩ có thể biến mất trước mặt lão tử một lần nữa sao, anh mà làm được tôi thề với anh, tôi sẽ mang họ Trương!!!!”
Ý niệm vừa nảy lên trong đầu, tôi liền đi qua chỗ hắn, Tiểu Ngũ và Nhạc Sơn thấy vậy cũng đi theo sau. Bất quá trong lòng tôi cảm thấy có chút kì quái, hôm nay hình như Muộn Du Bình ăn trúng thuốc nổ sao, tính tình có chút bất hảo?
Thật không hiểu dạo này vận khí của tôi như thế nào? Chỉ thấy dưới chân như bước trên hư không, tôi tìm mọi cách để ổn định thân mình, móng tay lướt qua những bẫy rập trên tường, liền lúc đó trên tường truyền ra âm thanh bén nhọn, nhưng cơ thể của tôi vẫn tiếp tục rơi xuống dưới, những cố gắng lúc nãy một chút cũng không có tác dụng, liếc mắt xuống dưới chỉ thấy hắc ám vô tận, trong lòng thầm niệm, tử lão đầu, vậy mà bảo lần này không có gì nguy hiểm? Mẹ nó, lão tử có chết thì cũng phải trở về đạp chết cái tên hồ ly kia!!!!!!!!
Lần này sao cả Muộn Du Bình cũng không nói với tôi một tiếng chứ???? Mẹ nó, những lần trước không phải toàn là hắn cứu tôi sao!!!!!!!!!!!!!!
Nhưng ngay sau đó, tôi liền nhìn thấy thân ảnh hắn thản nhiên từ phía trên nhảy xuống.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét